0888.084.222

CÁCH MỞ CỬA CUỐN KHI MẤT ĐIỆN

 

Hầu hết mẫu cửa cuốn hiện nay có tính năng đảm bảo hoạt động khi mất điện hoặc các vận hành trong các trường hợp khẩn cấp. Thông thường khi lắp đặt cửa cuốn bạn sẽ được đề nghị lắp kèm bộ lưu điện để đảm bảo vận hành bình thường khi mất điện. Tuy nhiên nếu không có lưu điện hoặc lưu điện bị hỏng, hết điện bạn có thể áp dụng cách sau để đóng/mở cửa cuốn:

Trường hợp 1: Đóng Mở cửa cuốn khi mất điện và bạn đang ở trong nhà.
Hầu hết các loại cửa cuốn tấm liền hiện nay đều có các chốt ly hợp để có thể vận hành cửa cuốn dễ dàng bằng tay nếu có sự cố mất điện.

Bước 1: Rút chốt giật li hợp.
Bước 2: Dùng cây móc cửa kéo xuống để đóng, đưa lên để mở cửa.
Bước 3: Đóng chốt giật li hợp để khoá cửa.
Bạn cần mở chốt ly hợp để đảm bảo bạn có thể đẩy cửa lên hoặc kéo xuống dễ dàng. Sau đó, dùng móc kéo cửa kéo từ trên xuống để đóng hoặc đưa lên khi mở cửa. Cần đảm bảo rằng cửa được vận hành lên xuống bằng tay một cách từ từ để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Chốt ly hợp trên cửa austdoor mới.

Vị trí chốt ly hợp trên cửa Austdoor mới.

Đối với cửa cuốn khe thoáng sử dụng motor xích kéo cần kéo pa lăng xích để đóng hoặc mở cửa.

Trường hợp 2: Mở cửa cuốn khi mất điện, bạn ở bên ngoài và cửa cuốn đang đóng.

+ Khi ở bên ngoài, để mở cửa cuốn từ bên ngoài bạn cần thực hiện các thao tác sau:

Đặt một miếng chêm hoặc một vật mỏng ở phía trên cùng của cửa cuốn. Tìm một vật bằng thép nhỏ, cứng, có thể cái móc áo và làm thẳng nó ra. Chèn cái móc đó qua khu vực bạn chêm và sử dụng nó để làm đòn bẩy.

Lấy cái móc bạn vừa chế tìm và giật chốt li hợp. Lưu ý. việc này sẽ khá khó khăn khi bạn phải hoạt động trong không gian tương đối nhỏ.

Xử lý tương tự như khi đang ở trong nhà, bạn cũng sử dụng chốt ly hợp để mở cửa, sau đó đóng cửa lại khi đã vào nhà. Bạn cũng có thể sử dụng khóa an toàn để mở cửa cuốn.

Rút chốt giật li hợp và đóng cửa lại.
Dùng khoá ngang hoặc khoá âm nền để khoá cửa cho an toàn trước khi đi ra ngoài.
Đối với những sản phẩm cửa cuốn tự động thì có thể sử dụng chốt ly hợp như một biện pháp để có thể vận hành cửa cuốn trong trường hợp mất điện. Đối với những sản phẩm cửa cuốn bằng tay thì không cần quan tâm tới hệ thống điện cũng như nguồn điện.

Nếu bạn chưa thực hiện được. Hãy gọi ngay hotline 0888084222 Hoặc 0962537648 để được nhân viên kỹ thuật của công ty Thuận Phát tư vấn miễn phí cách khắc phục.

Cũng cần phải tìm hiểu chốt li hợp là gì? Chốt li hợp cửa cuốn nằm ở đâu?
Chốt li hợp là thiết bị làm dây cable có chốt giật, được liên kết và nối từ hộp kỹ thuật lô cuốn đến vị trí gần nhất để thuận tiện cho người sử dụng. Người ta chỉ dùng đến chốt li hợp khi cần vận hành cửa cuốn bằng tay, trong trường hợp mất điện hoặc cần điều khiển cửa cuốn bằng tay.

Chốt li hợp có tác dụng gì : Chốt li hợp có tác dụng tách chuyển động của motor với trục quay để dùng tay không dùng motor nữa.

Chốt li hợp cửa cuốn nằm ở đâu?

Chốt li hợp thường nằm chỗ motor cửa cuốn ngay bên một đầu có nút khiển, các bạn cứ lần theo dây ở dưới lên trên vị trí motor là sẽ thấy chốt li hợp

Với các dòng cửa tấm liền mới, chốt ly hợp được cải tiến vị trí giúp dễ dàng sử dụng hơn.

Đối với cửa cuốn khe thoáng, đóng mở cửa cuốn khi mất điện như thế nào?
Khác với các loại cửa cuốn tự động tấm liền. Cửa cuốn khe thoáng sử dụng motor xích kéo với hệ thống phanh chốt li hợp tự động. Tuy nhiên trên mô tơ của bộ cửa cuốn có xích kéo có xích để có thể vận hành cửa bằng tay khi mất điện.

Xích kéo sử dụng trong trường hợp khẩn cấp

Motor của cửa cuốn khe thoáng có xích kéo tay để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp mất điện

Dây xích có hai chiều. Một chiều kéo để mở cửa lên và một chiều đóng cửa xuống. Trong trường hợp bạn cần đóng hoặc mở hãy kéo xích theo chiều phù hợp.

Phương pháp tốt nhất để tránh trường hợp không mở được cửa cuốn khi mất điện
+ Nên lắp đặp lưu điện cửa cuốn để phòng tường hợp mất điện:

Nếu khu vực bạn đang sinh sống thường xuyên mất điện. Bạn nên lắp đặt thêm bộ lưu điện (ups tích điện) cho cửa cuốn để luôn đảm bảo nguồn cấp cho động cơ cửa cuốn & không còn lo về vấn đề mất điện không mở được cửa cuốn.

Khi sử dụng lưu điện cửa cuốn cần cân nhắc sức nâng và công suất của động cơ, cùng những tính năng với các loại phụ kiện cửa cuốn khác xung quanh.

Hi vọng bài viết của chúng tôi có thể giải đáp cho bạn những thắc mắc thường gặp nhất về hệ thống cửa hiện đại mới này!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyền thuộc về Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Sửa Chữa Thuận Phát. Xin quý khách hàng vui lòng không copy bài viết của chúng tôi xin cảm ơn !!!